Chính trị - Xã hộiThế giớiPháp luậtKinh tếSống khỏeGiáo dụcThể thaoVăn hóa - Giải tríNhịp sống trẻNhịp sống sốBạn đọcDu lịchCần biếtCơ hội mua sắmDanh bạ trường họcTUOITRENEWSTUỔI TRẺ CUỐI TUẦNTUỔI TRẺ CƯỜITUỔI TRẺ TVTỦ SÁCH

Bấm vào để xem hình lớn

Cách đây đúng 10 năm, cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đã đến tham dự một hội thảo tại Việt Nam.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ trên CHOCUOITUAN.VN đã được xác thực.

Công ty Hưng Lộc Phát

Số 10 Hùng Vương, P.4, Q.5, Tp.HCM
(028) 6272 8899 - 0932 568 868
sales@hlp.com.vn

Chiến lược khai phá thị trường của các công ty địa ốc
Cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler

Tại đây, Philip Kotler có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm của cả thị trường: "Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường".

Những triết lý tỉ đô của cha đẻ ngành marketing hiện đại

Theo Kotler, rong kinh doanh, một nguyên tắc thường thấy đó là "Hãy bán thứ mà thị trường cần", nhưng có những lúc "Người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì" thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.

Có thể thấy quan điểm này xuất hiện trong cách làm việc của Steve Jobs, ông luôn quan niệm tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần, iPhone là một ví dụ. Trong lúc mọi người hài lòng với những chiếc điện thoại phím cơ bản và chưa có khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng, thì Steve Jobs tạo ra chiếc điện thoại iPhone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, iPod, điện thoại và máy chụp ảnh. Thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng "phát cuồng" và chạy theo Apple hơn 10 năm qua.

Quan điểm của Philip Kotler không chỉ tìm thấy tại các doanh nghiệp đa quốc gia. Gần đây, tại Việt Nam, các doanh nghiệp đã áp dụng triết lý này vào kinh doanh ngày càng phổ biến.

Triết lý của Philip Kotler chỉ ra rằng: muốn dẫn đầu, muốn chiếm lĩnh thị trường thì hãy tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình. Thay vì phải nhảy vào xâu xé, tranh giành một chiếc bánh có sẵn để phải hao tài, tốn lực... Thì tại sao ta lại không tự tạo ra một chiếc bánh riêng cho mình, và ung dung hưởng trọn chiếc bánh đó".

Triết lý khởi tạo thị trường đang lan dần sang thị trường địa ốc

Gần đây, triết lý khởi tạo thị trường đã dần manh nha sang thị trường địa ốc với nhiều mô hình ngày càng mới lạ.

Chiến lược khai phá thị trường của các công ty địa ốc
Căn hộ Detox & Healthy Green Star Sky Garden

Gần nhất, trên thị trường căn hộ, công ty Hưng Lộc Phát đã tự tạo cho mình một dòng sản phẩm độc đáo, hữu dụng, tiên phong trên thị trường: Dòng căn hộ "Detox & Heathy" Green Star Sky Garden sẽ được công bố vào đầu tháng 4-2018 tới. Dự án này sở hữu hàng loạt tiện ích "triệu đô" đắt giá giúp cư dân tại đây có thể: đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi năng lượng, phòng ngừa bệnh tật và chăm sóc sắc đẹp.

Chiến lược khai phá thị trường của các công ty địa ốc
Hưng Phát Green Star rất hút khách trong đợt mở bán đầu tiên

Cụ thể, chủ đầu tư đã trang bị: phòng tắm nano hồng ngoại, sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí cho mỗi căn hộ. Ngoài ra, phân bố rải rác trong lòng dự án là tổ hợp vườn treo nhiệt đới và thác nước liên hoàn trong nhà, hồ tắm khoáng nóng osen cực đại, hệ thống nhà hàng detox và thực phẩm Organic tại tầng trệt, khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna hiện đại. Các tiện ích này giúp cư dân có cảm giác tận hưởng không gian sống thanh khiết, thư thái và nhẹ nhàng như trong spa mỗi ngày.
Không chỉ chi mạnh tay cho các tiện ích của khu căn hộ, trong khu phức hợp mà căn hộ này toạ lạc chủ đầu tư còn chi hàng chục triệu USD cho không gian xanh và mặt nước.

Chủ đầu tư đã dành đến 11.000m2 cho diện tích cây xanh mặt nước. Với mức giá bình quân 50 triệu đồng/m2 trên cung đường Nguyễn Lương Bằng nối dài mà dự án này toạ lạc, tính ra Hưng Lộc Phát đã phải chi tối thiểu gần 600 tỉ đồng chỉ để phát triển mảng xanh. Cụ thể, chủ đầu tư đã dành ra 6.600m2 để làm khu công viên Luna Park 39 tiện ích với điểm nhấn là hồ Thiên Đường – Một trong những hồ cảnh quan nhân tạo đẹp và lớn bậc nhất tại quận 7 (TP.HCM).

Theo chủ đầu tư, mỗi năm lượng cây xanh mặt nước này có thể lọc được 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn 3-4 độ so với môi trường xung quanh.

Một chuyên gia ý tưởng trong ngành địa ốc cho biết, những dòng sản phẩm độc, đỉnh và mới, đáp ứng chuyên biệt nhu cầu của khách hàng chính là xu hướng của thị trường đia ốc trong tương lai.

BẠN QUAN TÂM: VUI LÒNG GỞI NHẬN XÉT, ĐỂ LẠI THÔNG TIN: TÊN, ĐIỆN THOẠI ĐỂ NHÀ CUNG CẤP LIÊN HỆ